Theo danh sách mới được BrandFinance công bố, hãng tìm kiếm trực tuyến Google lần đầu tiên trở thành thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới trong năm 2011. Danh sách này được BrandFinance tính toán dựa trên giá trị của các thương hiệu trên thị trường. Trong năm nay, Coca-Cola lần đầu tiên không nằm trong top 10, một trong những thương hiệu tụt hạng mạnh nhất là BP, danh sách năm nay cũng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các hãng công nghệ.



Google đứng đầu trong danh sách những thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới với số tiền 44,3 tỉ USD, tăng một hạng so với năm ngoái. Xếp ngay sau Google là Microsoft (42,8 tỉ USD), thương hiệu này tăng 3 hạng trong vòng một năm. Đáng thất vọng nhất là Walmart, năm ngoái họ dẫn đầu danh sách nhưng năm nay họ tụt xuống vị trí thứ 3, xếp trên IBM. Coca-Cola, thương hiệu luôn nằm trong top 10 của BrandFinance thì năm nay đã không còn nằm trong danh sách này nữa, tuy nhiên, một trong những thương hiệu tụt hạng mạnh nhất phải kể tới hãng dầu mỏ BP của Anh, họ giảm tới 53 hạng vì khoản lỗ 3,4 tỉ USD.
Trang mạng xã hội nổi tiếng Facebook lần đầu tiên lọt vào top 500 của BrandFinance với vị trí 285 và giá thị thương hiệu đạt 3,7 tỉ USD. Apple với những iPhone, iPad… đã vươn lên mạnh mẽ để chiếm giữ vị trí thứ 8 với số tiền 29,5 tỉ USD. Phải chịu khoản lỗ tồi tệ hơn BP đó là nhãn hiệu Nokia, họ tụt từ vị trí 21 xuống thứ 94 trong năm nay. Liệu sự hợp tác với Microsoft đứng thứ 2 có giúp cải thiện giá trị thương hiệu này?

Nguồn: Engadget